สมาชิก | แผนผังเว็บ |

ไออาร์พีซี จัดเสวนา Petrochemical Business Forum 2012
5 Nov 2012

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายธุรกิจปิโตรเคมี จัดงาน IRPC Petrochemical Business Forum 2012 “เพิ่มมูลค่าสร้างโอกาสสู่เวทีโลก” เพื่อเปิดมุมมองและแสดงความคิดเห็นจากกูรู ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมปิโตรเคมีของประเทศไทยทั้งในระดับมหาภาคและจุลภาค เพื่อพร้อมรับมือเศรษฐกิจและเป็นแนวทางในการวางแผนดำเนินธุรกิจปีหน้า

โดยช่วงเช้าเป็นเสวนาพิเศษในหัวข้อ “Value Creation... เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน” นำโดย คุณอธิคม เติบศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงปิโตรเคมี คุณอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) คุณเจน นำชัยศิริ รองประธานสภาอุตสาหรรมแห่งประเทศไทย ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

ในช่วงบ่ายเป็นเสวนาแลกเปลี่ยนทรรศนะเกี่ยวกับสถานการณ์อุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเม็ดพลาสติกที่มีบทบาทสำคัญต่ออุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์ และบรรจุภัณฑ์ของประเทศ โดยวิทยากรจากทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ คุณกิตติ สุขุตมตันติ รองเลขาธิการกลุ่มไฟฟ้า และ อิเล็คทรอนิคส์ สอท. ดร.ปฏิมา จิระแพทย์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ คุณภาดร ชูศิลปกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมการตลาด และ วิจัยพัฒนา บริษัท ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด คุณอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์การออกแบบ TCDC คุณพวงเพ็ชร ศีลกานต์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักพัฒนาและประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ บริษัท ซีพีออล จำกัด (มหาชน) พร้อมกันนี้ ไออาร์พีซี ได้เปิดตัว ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบ Green ABS EV MAXX-1”ที่นำผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและพลาสติก ผลิตขึ้นเป็นชิ้นส่วนต่างๆของรถ เพื่อลดน้ำหนักและประหยัดพลังงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ณ Bangkok Convention Centre เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว


งาน IRPC Petrochemical Business Forum จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นเวทีแบ่งปันความรู้ แลกเปลี่ยนมุมมองธุรกิจปิโตรเคมีจากผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ ให้กับคู่ค้าในวงการ เพื่อนำมาพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืน